July 11, 2015

Hanggang kailan ba dapat?

https://twitter.com/englishonly_pls/status/551605084295921664
"Ngayon lang ako nagmahal nang ganito. Ngayon lang! Tapos ganito ang gagawin mo sa akin? Hindi mo alam kung paano gumanti ang pusong nasugatan nang ganito. Hindi mo alam!” 
Tere Madlangsakay(Jennylyn Mercado), English Only Please


Ang Kwento:
"Minsan mas maganda na yung wala kang lugar sa isang tao, kesa naman binigyan ka nga niya ng lugar, hindi mo naman alam kung saan." (Hi Ate Raine! @xoxoraine Remember this? haha!)

Matigas ang ulo ko pag dating sa pag-ibig, ilang strike na ako, hindi pa din ako nakikinig. Pero this time, I'm giving my self an "Ultimatum." A "Challenge."

This is for you na dumating na sa puntong nagtanong ka na lang sa sarili mong "Where do we go from here?"


instagram.com/thekevinmorales
A day after my birthday. sana matupad yung wish ko! Chos!
Anyway, infairnes sa pag edit ko nitong picture no? Haha! #effort

6 months is enough, I guess. (Wag ka na mag compute kung kelan. wag kang makulit. Hindi ko ineksaktong i-date sa specific day niya, okay? wag na ipilit. masakit.) Its not putting yourself to torment. Actually, its a step by step journey of learning the Art of Letting the ones we love, go. I'm just being fair. Hindi ko na dapat pang ipaalam na para sayo ito. (kung nababasa mo man) Naniniwala din kasi ako na, sabi nga ni Patty sa Starting Over Again, "In love, there is no fear".

Eto na nga:
Stupidity is a choice. (sabi yan ng isa sa mga bestie ko) Kung nabasa mo yung isa kong entry, you'll know how dumb you are if you let them (i mean the people who you can't call mine) control your steering wheel. Honestly, I don't practice what I preach pero, dude, Let's wake up! If you reach your set point (nang pagiging tanga para sa kanya) it's time to let go. Kahit pa gaano siya ka swerte sayo. 


Thoughts to ponder:

http://malungkot.com/
Isang napakalaking check.

I personally believe in second chances. Yung iba, successful, yung iba naman, their second chances are meant to be for closures. (Check niyo pa tong mga movie na to: English Only Please (RomCom na may kurot sa puso), The Breakup Playlist (Drama. Super hugot lahat ng kanta. as in. dapat may kasama ka pag pinanuod mo to! P.S: kung ayaw mo kay Sarah Geronimo dahil feeling mo "pabebe" siya umarte, ay teh, manuod ka na nito! ibang klase!) & Starting Over Again (Napaka-manhid mo kung di ka naiyak dito. mas malala pa to sa One More Chance. sorry Bash and Popoy!)

Walang kayang mag "sukat" kung gaano kahaba yang pasensya mo sa pag hihintay para sa tamang tao. Kung dadating yan, dadating yan. Wag kang mawalan ng pag asa. What ever you do, always remember, you're doing yourself a huge favor.


"Eternal Sunshine from a Spotless Mind" If you're a huge fan of: 1.) Jim Carrey
2.) Kate Winslet (Hello!)
3.) Drama, Romance, Comedy, Science Fiction/Fantasy Movies

You have to see this! 93% sa Rotten Tomatoes 
"We met at the wrong time, that's what I keep telling myself anyway. Maybe one day, years from now, we'll meet in a coffee shop in a far away city somewhere and we could give it another shot." 
—Screenwriter Charlie Kaufman, Eternal Sunshine from a Spotless Mind.

Who knows, diba?


Love,
Kevin ♥

2 comments:

  1. "Minsan mas maganda na yung wala kang lugar sa isang tao, kesa naman binigyan ka nga niya ng lugar, hindi mo naman alam kung saan."- Winner ito teh! lol!

    ReplyDelete